Theo thiết kế nghiên cứu của các chuyên gia sản xuất thì hệ thống giảm xóc của xe ô tô được sản xuất với nhiệm vụ hấp thụ những rung động từ mặt đường lên xe nhằm đem lại sự cân bằng cho xe và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ngồi trên xe khi di chuyển trên những cung đường xấu, ổ gà,....
Do vậy, sau một thời gian sử dụng sẽ không thể tránh khỏi những hư hỏng vì bất kỳ một lý do nào đó, bạn cần phải thay thế kiểm tra bảo dưỡng kịp thời nhằm đảm bảo cho xe di chuyển ổn định và an toàn nhất. Dưới đây, cùng nghiên cứu giảm xóc trước của xe Mercedes có quá trình hoạt động ra sao?
Xem thêm : Hệ thống giảm xóc
Giảm xóc của xe Mercedes S430
Cấu tạo của giảm xóc xe Mercedes S bao gồm chụp bụi, giảm xóc bóng hơi và giảm xóc thủy lực. Mỗi chi tiết đóng một vai trò quan trọng nhất định đảm bảo cho xe hoạt động liên tục và ổn định. Đối với giảm xóc xe Mercedes có nhiệm vụ giúp nâng trọng lượng xe lên bằng áp suất khí nén được bơm vào bóng hơi giảm xóc bên trên đối với giảm xóc thủy lực. Song, bóng hơi giảm xóc được chế tạo từ những chất liệu cao su xen kẽ với nhiều lớp sợi lưới dù và thép nhằm đảm bảo cho gia tăng độ bền cho sản phẩm. Trong trường hợp, khi xe di chuyển đối với các trọng lượng động liên tục tác động lên hệ thống giảm xóc thì khi đó, khí nén sẽ liên tục được bơm vào và xả ra theo chiều dọc của trục giảm xóc. Như vậy, biên độ dịch chuyển của bóng hơi giảm xóc được bảo vệ bằng một lớp kim loại chống rỉ và một lớp chống bụi bằng cao su.
Đồng thời, gầm xe khi được nâng lên hạ xuống bằng những cách tăng giảm áp suất khí nén trong bóng hơi giảm xóc. Khi đó, van áp suất dư là nơi để xả áp suất dư theo đường cấp áp suất nhằm hạ gầm xe để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định.
Nhiệm vụ chính của giảm xóc đó chính là hấp thụ những dao động từ mặt đường lên gầm xe đảm bảo giúp cho các động cơ xe được hoạt động ổn định êm ái và thoải mái hơn. Đồng thời, khi gầm xe nâng lên hạ xuống liên tục sẽ làm cho gầm xe hoạt động ổn định và được hỗ trợ liên tục bằng cách tăng hay giảm áp suất trong buồng khí bóng hơi kết quả là giảm xóc dài hơn hoặc ngắn đi.
- Giảm xóc ô tô hoạt động lâu bền và thông thường sau khoảng 2 vạn km mới phải nghĩ tới chuyện thay, đôi khi xe hoạt động hơn 100.000 Km mà giảm xóc vẫn tốt. Thường thì hệ thống báo lỗi khi hỏng các cảm biến của hệ thống.
- Trong trường hợp phần dưới giảm xóc cơ bị rò rỉ dầu hoặc phần trên bóng hơi bị rò rỉ khí dù là rất ít cực ít thì coi như giảm xóc đó đã bị hỏng sẽ phải thay. Và vẫn có thể thay riêng bóng hơi bên trên hoặc giảm xóc cơ thủy lực bên dưới nhưng nếu như vậy thì không đồng nhất về tuổi thọ của giảm xóc.
- Độ giảm xóc, thay thế giảm xóc khác kiểu ảnh hưởng đến độ đàn hồi và giảm xóc chung của cả xe, đòi hỏi kinh nghiệm và sự hiểu biết . Do vậy, để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định và an toàn nhất, người lái xe cần chú ý thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng.
Xem thêm : phụ tùng ô tô
Nếu xe bạn cần thay thế giảm xóc hay bất cứ một trong những chi tiết theo xe liên hệ đến phụ tùng ô tô HathanhAuto để được tư vấn và báo giá những sản phẩm chất lượng nhất, uy tín nhất.
Liên hệ : 0961399499 - 0942399366
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét